Có Nên Giảm Cước Vận Tải Để Thu Hút Nguồn Hàng Vận Chuyển Không?

  02-09-18

Với thực trạng "cung vượt cầu" trong thị trường vận tải liên tỉnh, rất nhiều chủ xe đã buộc lòng giảm cước phí để thu hút nguồn hàng vận chuyển. Nhưng liệu đây có phải là hướng đi đúng đắn?

nên giảm cước phí đê rtìm nguồn hàng vận chuyển không

 

Trước kia, kinh doanh dịch vụ vận tải là một ngành "hot’’, đem lại thu nhập lớn cho các chủ xe tải. Nhưng kể từ khi có quá nhiều công ty vận tải xuất hiện thì việc kinh doanh vận tải ngày càng khó khăn hơn do cung vượt quá cầu. Cùng với đó, các loại chi phí như xăng, dầu, phí BOT cũng ngày một tăng lên khiến các nhà xe phải oằn mình chống đỡ.

Trước tình hình đó, nhiều nhà xe đã phải từ bỏ con đường này. Trong khi những nhà xe khác buộc lòng phải giảm cước phí để có nguồn hàng vận chuyển. Là một người kinh doanh vận tải, hẳn bạn đã từng trăn trở có nên giảm cước phí hay không.

Trước khi quyết định giảm cước hay không, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm được các thông tin sau đây nhé!

 

1.  Mức cước vận tải trung bình

Vận tải cũng như mọi loại hình kinh doanh, để tìm nguồn hàng vận chuyển, trước tiên bạn cũng cần nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh của bạn chính là các nhà xe, các công ty vận tải khác.

Trong đó, “cước phí vận chuyển” là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần nghiên cứu đầu tiên.

Mỗi nhà xe có một loại xe riêng, chạy những tuyến đường riêng. Nếu thu thập được biểu cước phí của họ, bạn sẽ biết được mức cước mình báo cho khách là cao hay thấp, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp để thu hút thêm nguồn hàng vận chuyển.

 

2.  Khách hàng có nguồn hàng vận chuyển cần gì?

Với kinh nghiệm vận tải hàng hóa, NetLoading rút ra được những yếu tố tác động đến sức hút của công ty bạn đối với những người có nguồn hàng vận chuyển như sau:

  • Giá dịch vụ vận chuyển: Điều này quá rõ ràng, đây luôn là yếu tố quyết định.

  • Uy tín: Danh tiếng của công ty bạn cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nếu giá cước rẻ mà công ty bạn không có uy tín, khách hàng cũng sẽ e ngại.

  • Dịch vụ hậu mãi/CSKH : Nhiều công ty vận tải không chú trọng đến yếu tố này, đó là một sai lầm hết sức nghiêm trọng.

  • Kinh nghiệm vận chuyển: Nếu đội ngũ lái xe của bạn không có kinh nghiệm vận chuyển dến đến chất lượng vận chuyển quá kém thì khách hàng sẽ không bao giờ quay lại với bạn nữa.

Nếu bạn không đảm bảo được các yếu tố trên, thì kể cả có giảm cước vận tải nhiều đến mấy, cũng chưa chắc khách hàng đã để tâm.

Như vậy, bạn chẳng thể nào có một nguồn hàng vận chuyển đem lại thu nhập ổn định.

 

3.  Mức cước nào mang lại lợi nhuận?

Đừng giảm cước phí vô tội vạ!

Rõ ràng, với các đơn vị chở hàng, cước phí chính là nguồn doanh thu. Vậy nên, nếu nguồn thu đó quá ít trong khi chi phí quá cao, bạn chẳng thể nào có lợi nhuận.

Lời khuyên là giai đoạn đầu, bạn có thể giảm chút ít để thu hút khách hàng, tạo được nguồn hàng vận chuyển. Sau khi đã có những mối quen, hãy tính toán lại các chi phí xăng, dầu, phí BOT,... rồi điều chỉnh lại giá cước ở mức hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét thêm yếu tố giá cước của các đơn vị vận tải khác nữa.

 

4. Mẹo tìm nguồn hàng vận chuyển nhanh

Trên đây là 03 thông tin rất cơ bản mà bạn cần nắm thật rõ trước khi đưa ra quyết định giảm cước hay không. Sau khi bạn đã có chiến lược về việc tăng giảm cước phí vận tải, bước tiếp theo bạn cần mở rộng phạm vi tìm nguồn hàng vận chuyển.

Chỉ dựa vào các nguồn hàng vận chuyển cũ thì không đủ, vậy còn cách nào khác không?

Chúng tôi sẽ mách bạn một Ứng dụng di động hỗ trợ việc tìm hàng vận chuyển nhanh cho xe tải cực hay. Đó chính là App Tìm Hàng Nhanh - hàng chục đơn hàng được thêm mới mỗi ngày - sẵn số điện thoại chủ hàng - sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Tuyệt quá! Tại sao bạn không thử tải App và sử dụng ngay nhỉ?

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nhiều cách khác để tìm mối hàng cho xe tải. Xem chi tiết tại đây

 

Nếu bạn gặp khó khăn gì, hãy liên lạc với chúng tôi theo Hotline 096.667.1880

Chúc bạn tìm nguồn hàng vận chuyển hiệu quả và kinh doanh ngày càng phát triển!