6 Xu hướng thương mại điện tử hàng đầu năm 2019

  22-08-19

Thương mại điện tử ngày càng phát triển và nở rộ tại Việt Nam. Làm thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường đầy màu mỡ này? Tìm hiểu ngay xu hướng về Thương mại điện tử trong bài viết này nhé!

Thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng trở thành phương tiện mua sắm ưa thích của giới trẻ. Nhưng người  trẻ đã quá quen với việc mua sắm trên các trang thương mại điện tử và các thế hệ trước cũng bắt đầu sử dụng công cụ này một cách thành thạo. 

Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển, vì vậy các công ty cần điều chỉnh cách tiếp cận để chiếm lĩnh được sự trung thành của khách hàng. Theo Nasdaq dự báo 2040, 95% giao dịch mua bán sẽ được thực hiện thông qua các nền tảng online. Để chiến thắng trong cuộc đua này phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ mở rộng quy mô của mình bao gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ vận chuyển và chính sách đổi trả hàng.

 

X u hướng thương mại điện tử

 

Vậy có các xu hướng thương mại điện tử nào trong thời gian tới? hãy dành vài phút để tìm hiểu trong bài viết sau.

 

1. Cải thiện trải nghiệm mua hàng trên thiết bị di động

Xu hướng sử dụng các thiết bị di động mua sắm ngày càng phổ biến, và các nhà bán lẻ có cơ hội thành công hơn nếu họ có một ứng dụng hoặc trang web được điều chỉnh bằng công nghệ Accelerated Mobile Page (AMP).*

Những khách hàng không hài lòng khi mua hàng online thường sẽ không tiếp tục mua sắm tại shop đó và sẽ đưa ra những đánh giá tiêu cực qua mạng xã hội.

*Chú thích: APM viết tắt của Accelerated Pages Mobile, nó là 1 dự án mới của google nhằm tăng khả năng đáp ứng và hiển thị của trang web khi chạy trên các thiết bị di động  

 

Xu hướng thương mại điện tử

 

2. Giao hàng trong ngày

Khách hàng luôn muốn sở hữu sản phẩm một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian giao hàng là một trong những thách thức của thương mại điện tử. Ngày càng có nhiều khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những dịch vụ giao hàng đặc biệt như nhận được hàng vào đúng giờ hẹn.

Với những công ty TMĐT nhỏ hoặc đang phát triển, hợp tác với một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp là điều cần thiết để giao hàng nhanh chóng và lấy được sự tín nhiệm của khách hàng. Có rất nhiều công ty vận tải quốc tế cung cấp các dịch vụ giao hàng trong ngày cho nhiều công ty với mọi quy mô. Tại Việt Nam có nhiều công ty tương tự như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,.. Các công ty này sẽ chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo shipper quản lý và giải quyết các vấn đề giao hàng. Mục tiêu của họ là đảm bảo việc giao hàng diễn ra hiệu quả nhất.

 

Giao hàng trong ngày

 

3. Sử dụng các mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội là một trong những công cụ đắc lực thúc đẩy thương mại điện tử. Với thế hệ Y và thế hệ Z dành phần lớn số tiền của họ vào việc mua sắm trên Instagram và Snapchat. Hơn nữa, việc đánh giá, chia sẻ trải nghiệm mua sắm trên MXH dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng phản hồi với ai đó qua tổng đài Chăm sóc khách hàng

 

Sử dụng mạng xã hội

 

4. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Thường xuyên giao tiếp, lắng nghe sẽ giúp bạn cải thiện toàn bộ trải nghiệm của khách hàng.Nếu trước đó bạn chưa thể cung cấp sản phẩm chất lượng như ý và giao hàng đúng hạn, hãy kết nối với khách hàng. Có rất nhiều phương tiện để trao đổi với khách hàng như mạng xã hội, chatbots và rất nhiều công cụ trực tuyến khác. 

Khách hàng muốn cá nhân hoá trải nghiệm của họ giống như họ mua sắm tại cửa hàng mà không cần phải ra khỏi nhà. 

 

5. Công nghệ thực tế ảo tăng cường

Với những công ty như IKEA, họ tăng cường sử dụng công nghệ thực tế ảo để người dùng có thể “nhìn được” sản phẩm của họ với nhiều trạng thái khác nhau trước khi đưa ra các quyết định mua.

Ví dụ với các đồ nội thất, họ có thể “đặt” chúng vào nhà và lựa chọn chỗ nào phù hợp nhất trong không gian của họ. Đầu tư công nghệ thực tế ảo vượt xa các bức ảnh chụp sản phẩm đơn thuần là điều rất quan trọng nếu bạn muốn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn.

 

Công nghệ thực tế ảo

 

6. Hạn chế tiền mặt, thúc đẩy các hình thức thanh toán online

Ví điện tử được sử dụng phổ biến gấp 2 lần bởi thế hệ trẻ genX, genY và cả những thế hệ tiếp theo. Ví điện tử bao gồm 1 trang web hoặc 1 ứng dụng được tối ưu hoá cho các trang thương mại điện tử giúp việc thanh toán trên các thiết bị di động nhanh hơn và ít thao tác hơn, thúc đẩy gia tăng doanh số hơn. Ví ảo như PayPal, cho phép giao dịch nhanh chóng mà không cần thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. 

 

Thanh toán online

Thương mại điện tử không chỉ giới hạn trong một trang web và bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Người tiêu dùng càng hài lòng với trải nghiệm mua sắm của họ, họ sẽ càng giới thiệu nó và quay lại mua nhiều hơn. Để thành công với TMĐT, điều quan trọng là phải bắt kịp những xu hướng của thị trường và đáp ứng với nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách sử dụng một số các phương pháp trên. 

Chúc các bạn thành công!.    

 

NetLoading - Hệ thống thuê xe tải chiều về giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam

NetLoading là một tổ hợp ứng dụng di động. Với thuật toán thông minh và mục tiêu vận hành tập trung vào “cái đau nhất”của vận tải ở nước ta, NetLoading kết nối những người có nhu cầu chuyển hàng liên tỉnh (chủ hàng) với những xe tải đang trống hàng chiều về. 

Thông qua Ứng dụng, Chủ hàng sẽ tìm được xe chiều về cước rẻ hơn tới 50%; Chủ xe sẽ tận dụng được công suất vận tải chiều về giúp tăng thêm đến 30% doanh thu, gia tăng lợi nhuận.

Các sản phẩm: